เสียงเรียกของความรัก

สูจิบัตรคริสตจักรมหาทรัพย์ ประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2012

สูจิบัตรคริสตจักรมหาทรัพย์ ประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2012

ความรักเป็นสิ่งที่งดงามและวิเศษสุด ที่ใจมนุษย์ทุกคนปรารถนา เราทุกคนร้องเรียกความรักอยู่เสมอ แต่ใครจะรู้ว่าแท้จริงความรักนั้นอยู่ใกล้กว่าที่เราคิด เราเพียงแค่ไม่เคยเห็นมันได้เพราะความจำกัดที่เรามีอยู่ เช่นเดียวกับแกะตัวน้อยๆ ที่มองไม่เห็นความรักของผู้เลี้ยงที่มีต่อมันเอง เพียงเพราะมันสายตาสั้น เสียงเรียก และการสัมผัสจากผู้เลี้ยงนั้นถึงทำให้มันรู้ว่าผู้เลี้ยงนั้นไม่ได้อยู่ไกลจากมันเลย

เช่นเดียวกับที่มนุษย์ไม่เข้าใจความรักของพระเจ้า เพราะเพียงข้อจำกัดที่เรามีอยู่ เราหลงลืมความรักที่ล้อมรอบเราอยู่ทุกขณะ ทำให้เราหวาดกลัว และคิดไปเองว่ามีภัยอันตรายอยู่รายรอบ ทั้งๆที่ตัวเองอยู่ในที่ที่ปลอดภัย พระเจ้าปรารถนาให้เรารับรู้ถึงความรักของพระองค์ โดยพระองค์ได้ทรงสัมผัสจิตใจเราทั้งหลาย ทำลายกำแพงที่กั้นขวางเราให้ออกห่างจากความรักของพระองค์ ทำลายทุกสิ่งที่ไม่กล้าเผชิญหน้า เพื่อให้เราปราศจากใจที่หวาดกลัวและรู้สึกปลอดภัยอยู่เสมอ แน่นอนที่เราไม่สามารถมองเห็นสิ่งนี้ได้ด้วยตาของเรา แต่เราจะรู้สึกอิ่มใจเมื่อความรักนั้นได้มาเยี่ยมเยียนจิตใจของเรา เพียงแค่คุณตอบรับคำเชิญจากองค์พระเยซูเท่านั้น

คริสตจักรมหาทรัพย์แห่งนี้ได้เริ่มต้นจากความรักที่พระเจ้าได้ทรงมอบให้แก่เราทั้งหลาย ให้เราได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัย ความรักได้ขจัดจิตใจที่หวาดกลัวนั้นออกไปเสีย ให้เราจำเริญขึ้นในความรักอันบริบูรณ์ของพระองค์ เพื่อเราจะพร้อมที่จะนำความรักของพระองค์ป่าวประกาศออกไปให้ทั่วชุมชนที่เราอยู่นี้

ถ้าคุณกำลังตามหาความรักอยู่ ความรักอยู่ใกล้กว่าที่คุณคิด แค่คุณเปิดใจและฟังเสียงของความรัก สัมผัสแห่งรักครั้งนี้จะวิเศษกว่าครั้งไหนๆในชีวิตของคุณ

ทีมศิษยาภิบาลคริสตจักรมหาทรัพย์

** บทความต้อนรับในสูจิบัตรของคริสตจักรมหาทรัพย์ ประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2012

ใส่ความเห็น

