พ้นจากความขมขื่น

คุณอรอนงค์ ฉางทองคำดิฉันแต่งงานเมื่ออายุเพียง 19 ปี ถูกกลั่นแกล้งจากในบ้านของแม่สามี สามีเป็นพนักงานระดับกลางของธนาคารแห่งหนึ่ง ชีวิตเขากลับไร้วินัยเมื่ออยู่บ้าน ชอบความบันเทิง ใช้เงินเก่ง และนอกใจอยู่เสมอ ดิฉันมีลูก 3 คน 2 คนโต เป็นชาย คนเล็กเป็นหญิง ดิฉันเคยคิดฆ่าตัวตาย ต่อมาเมื่ออายุได้ 35 ปี ดิฉันตัดสินใจออกมาเช่าบ้านอยู่ที่หลังบริษัทที่ทำงานอยู่  และทยอยเอาลูกออกมาอยู่ด้วย เพราะว่าต้องรอลูกๆ ปิดภาคเรียนแต่ละคน

3 ปีจากนั้นก็หย่าขาด ช่วงอายุ 38 ปี มีคนมาชอบ เขาทำงานอยู่อีกธนาคารหนึ่ง 2 ปีที่รู้จักกัน เราเริ่มหาฤกษ์ยามจะแต่งงาน ในปีนั้นเอง ลูกชายคนที่ 2 ได้รู้จักพระเจ้าขณะเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย ปี 1 เขาพาน้องสาวเป็นคริสเตียนด้วย ดิฉันเห็นความรักที่มีต่อพระเจ้าของทั้ง 2 คน นึกแปลกใจ ขณะเดียวกัน ดิฉันก็ถูกชักชวนด้วย  โดยส่วนตัวเชื่อว่าพระเจ้าเป็นผู้สร้างสรรพสิ่ง แต่สงสัยว่าพระเยซูคือใคร ช่วงทุกข์ยากดิฉันได้แสวงหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่างๆ รวมทั้งตั้งโต๊ะไหว้พระที่มาจากสายญี่ปุ่น ลักษณะชีวิตภายในมิได้เปลี่ยนแปลง  ขมขื่น  ประชดชีวิต  ให้อภัยไม่เป็น ความคิดจิตวิญญาณตกต่ำเท่าเดิม และยังคิดแต่งงานกับคนที่มีภรรยา ความขมขื่นร่วม 20 ปี ทำให้กลายเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงอนุญาตให้ดิฉันรู้จักพระเจ้าผ่านลูกชาย วันที่ต้อนรับพระองค์เข้ามาในชีวิตเพียงรู้สึกว่าพระเจ้าดี ชุมชนดี และตัวเองก็ดีอยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านไป  จากการศึกษาพระคำภีร์และมีพี่เลี้ยงฝ่ายวิญญาณที่ยอดเยี่ยม  จึงรู้ว่าตัวเองเป็นคนบาป ถึงขั้นจะทำบาปใหญ่ คือการล่วงประเวณี  และผลของความบาปนี้ คงจะส่งผลเลวร้ายตามมาทั้งในครอบครัว ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และโลกหน้า คือบึงไฟนรก   ดิฉันรู้ว่า ดิฉันเปลี่ยนแปลงได้ เกิดจากความตั้งใจที่จะเลียนแบบพระเยซูคริสต์ และความตั้งใจนี้สำเร็จได้โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ ทรงช่วยเหลือ เพราะดิฉันรักพระองค์ เพียง 3 เดือน  ดิฉันได้รับใช้ดูแลคน 5 คน ความสุขในการรับใช้เป็นความสุขแท้ พระองค์ได้ตรัสถึงการให้ มีความสุขยิ่งกว่าการรับนั้น เป็นคำตรัสที่หอมหวานจริงๆ

พระพรที่ดิฉันได้รับคือ เพื่อนชายมาเป็นคริสเตียนที่เข้มแข็ง ดิฉันได้เลื่อนตำแหน่งเป็นเลขากรรมการ ผู้จัดการ ต่อมาอีก 3 ปีได้เป็นผู้จัดการสาขาเชียงใหม่ ดิฉันเป็นผู้หญิงคนเดียวในบริษัทมหาชนที่ได้เป็นผู้จัดการสาขาถึง 2 ครั้ง 2 สาขา และเมื่ออายุมากขึ้นได้ทูลขอพระเจ้าว่า อยากรับใช้มากขึ้น และไม่อยากตื่นเช้า พระเจ้าตอบคำอธิษฐาน ดิฉันลาออกโดยได้เงินจากบริษัทมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บมจ. นี้ ส่วนลูกทุกคนและลูกสะไภ้ ได้เป็นคริสเตียนตั้งแต่ปีแรกของการเป็นคริสเตียนของดิฉัน ทุกท่านที่เชื่อวางใจในองค์พระเยซูคริสต์ จะได้รับการปลดปล่อยจากสิ่งเลวร้าย โดยพระโลหิตของพระองค์ชำระเราให้บริสุทธิ์ ชอบธรรม และจะมีชีวิตที่ครบบริบูรณ์ค่ะ

เรื่องโดย คุณอรอนงค์ ฉางทองคำ
สมาชิกคริสตจักรเลิศพระคุณ

One thought on “พ้นจากความขมขื่น

ใส่ความเห็น

